07 Kỹ Năng Bán Hàng Online Cần Có Để Giữ Trái Tim Khách Hàng

ky-nang-ban-hang-online-ginee

Để học bán hàng online, nhà bán cần phải tìm hiểu rất nhiều khía cạnh về thị trường này để có thể chắc chắn công việc bán hàng online được bền vững.

Vậy những kỹ năng bán hàng online nào mà nhà bán cần có để có thể nắm giữ trái tim của khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu với Ginee Việt Nam trong bài chia sẻ dưới đây nhé!

Khiến Sản Phẩm Hay Dịch Vụ Của Bạn Khác Biệt So Với Đối Thủ

Thị trường bán hàng online hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn giữa các cá nhân, doanh nghiệp và công ty. Vì vậy, để có thể bán được hàng, nhà bán phải tạo được sự khác biệt về sản phẩm, hình thức Marketing, truyền thông khác biệt so với đối thủ để khách hàng có thể nhớ tới nhà bán nhiều hơn, từ đó có khả năng bán hàng online hiệu quả hơn.

Có Kiến Thức Về Website Và Quản Trị Website Cũng Như Các Platform Khác

Một trong những kỹ năng khi học bán hàng online mà nhà bán phải nắm rõ đó chính là kiến thức về website và quản trị website, các nền tảng số khác. Hãy thiết kế một website, trang bán hàng online thật hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Có Kỹ Năng Khoanh Vùng Khách Hàng Trên Các Trang Thương Mại Điện Tử Cũng Như Trên Các Kênh Social Media

Khi nhà bán đã có một lượng khách hàng đủ lớn, họ sẽ có thể khoanh khách hàng trên các trang thương mại điện tử cũng như trên các trang mạng xã hội, việc này sẽ giúp bạn tạo được sự tương tác và gắn kết nhiều hơn với khách hàng để tăng khả năng mua hàng từ khách.

Kỹ Năng Sáng Tạo Nội Dung

Sự cạnh tranh khắc nghiệt giữa việc bán hàng, nhất là bán hàng online hiện nay đòi hỏi nhà bán phải có sự sáng tạo trong nội dung để thu hút được khách hàng. Nhà bán nên viết những nội dung có liên quan và tạo được giá trị cho khách hàng để họ sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.

Xử Lý Tình Huống

Trong buôn bán chắc chắn sẽ không tránh khỏi những lúc gặp phải những tình huống khó xử và một trong những điều để học bán hàng online đó chính là học cách xử lý những tình huống đó, ví dụ một tình huống khó xử có thể là một ai đó tự nhiên hỏi nhà bán “Muốn bán hàng online lấy hàng ở đâu?”.

Vì vậy, nhà bán nên chuẩn bị trước những tình huống từ dễ dàng đến khó nhằn để đảm bảo về sau có thể giải quyết được khi gặp phải, nếu thất bại trong việc chuẩn bị thì chuẩn bị để thất bại là điều không tránh khỏi.

Sáng Tạo Trong Việc Chăm Sóc Khách Hàng Trước, Trong Và Sau Giai Đoạn Bán Hàng Để Tăng Tỷ Lệ Customer Retention

Nhà bán không nên chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn mua bán online, tư vấn cho khách hàng, hỏi ý kiến sản phẩm khi chăm sóc khách hàng, thay vào đó nhà bán có thể sáng tạo thêm bằng cách tặng khuyến mãi, quà cho khách vào dịp sinh nhật, dịp đặc biệt,.... Những điều này sẽ đảm bảo tỷ lệ customer retention sẽ tăng rất nhiều.

Có Chương Trình Khuyến Mãi Đặc Biệt

Nhà bán nên có những chương trình khuyến mãi đặc biệt trên website bán hàng, các sàn thương mại điện tử để thúc đẩy việc mua của khách hàng nhiều hơn, ví dụ như nhà bán có thể tham gia vào các chương trình flash sale, sự kiện đặc biệt của Shopee, Lazada để tạo cơ hội bán hàng online hiệu quả hơn.

Trên đây là 7 kỹ năng bán hàng online mà nhà bán nào cũng cần có để có thể nắm giữ trái tim khách hàng. Để bán hàng online, việc có những ý tưởng, chiến lược, mô hình bán hàng là điều rất tốt, nhưng sẽ hoàn hảo hơn nếu như nhà bán có những kỹ năng bán hàng online “thượng thừa” để người mua không bao giờ quên.

Comments

Popular posts from this blog

03 Loại Phụ Phí Bán Hàng Trên Shopee Người Bán Cần Nắm Rõ

Danh Sách các Kho Hàng của Lazada mà Bạn không nên Bỏ Lỡ

04 Hệ Thống Bán Hàng Online Giúp Nhà Bán "Bùng Nổ" Đơn Hàng